8.03.2012

Có thai nhờ... lòng đỏ trứng và dầu đậu nành

Có thai nhờ... lòng đỏ trứng và dầu đậu nànhTrong nhiều năm, Claire đã nghĩ không còn hy vọng khi mọi cuộc thụ thai nhân tạo đều không thành công. Và rồi cô ấy nghe nói về một phương pháp nội sinh…
Trong nhiều năm, Claire đã nghĩ không còn hy vọng khi mọi cuộc thụ thai nhân tạo đều không thành công. Và rồi cô ấy nghe nói về một phương pháp nội sinh…
Không có cách nào để biết chính xác những gì làm nên sự khác biệt ở lần mang thai thứ 4 và lần cuối cùng với sự hỗ trợ của kỹ thuật y tế. Liệu đó là châm cứu, thôi miên, steroid, vitamin, làm loãng máu hay bỏ lòng trắng trứng và ăn nhiều dầu ăn. Thật khó để biết.
Nhưng rõ ràng có thứ gì đó đã mang lại hiệu quả và Claire tin đó là dầu đậu nành và lòng đỏ trứng. Lần đầu tiên trong cuộc đời, và sau 4 lần mệt mỏi thụ tinh ống nghiệm, cô đã có thai và sinh con thành công.
Hành trình thụ tinh ống nghiệm bắt đầu từ năm 2008, 6 tháng sau khi Claire kết hôn, khi mà cô đã 38 và chồng 42 tuổi. Khuyến nghị đối với phụ nữ ngoài 35 tuổi là nên tìm kiếm sự hỗ trợ nếu 6 tháng sinh hoạt vợ chồng đều đặn mà không thụ thai. Claire đã tới bệnh viện Lister (London, Anh) và cả 2 đã làm xét nghiệm và phát hiện ra lượng tinh trùng của chồng rất thấp. “Chúng tôi sẽ không thể có con nếu không thực hiện thụ tinh ống nghiệm”, Claire nhớ lại.
Và 15 trứng đã được thụ tinh vào có 7 hợp tử phát triển thành phôi mầm (phôi mầm này phát triển trong ống thí nghiệm 5 ngày rồi được đưa vào tử cung người mẹ) với 4 lần cấy thai nhưng tất cả đều thất bại. BS giải thích rằng có thể máu tôi có tế bào tiêu diệt tự nhiên (NK), những tế bào không coi bào thai là người bạn và hệ miễn dịch có nhiệm vụ “đánh bật” những bào thai này ra ngoài như một sinh vật lạ xâm nhập cơ thể.
Và thực sự lượng tế bào NK trong máu tôi rất nhiều. Các bác sĩ nói rằng cần điều trị bằng cách dùng steroid hay IVIg (1 loại protein được tách ra từ máu của 30 người hiến và được tiêm vào tĩnh mạch) nhưng IVIg không có gì là bảo đảm trong khi chi phí lại quá lớn còn steroid thì chẳng có tác dụng gì.
Claire trở về với công việc, ngày ngày lên mạng tìm kiếm thông tin về chủ đề miễn dịch học sinh sản và gia nhập cộng đồng những người có hệ miễn dịch giống mình. Và rồi cô được tiếp cận với 1 cách điều trị mới đang phổ biến tại các phòng khám vô sinh tại Mỹ. Đó là phương pháp intralipids (là sự kết hợp của dầu đậu tương, lòng đỏ trứng, glycerine và nước tạo ra một dạng nhũ tương béo, chất bổ đưa thẳng vào máu dành cho bệnh nhân sau phẫu thuật và trẻ sinh non). Trong hỗn hợp này có chất ức chế miễn dịch và tác dụng của nó không kém IVIg mà lại rẻ tiền hơn.
Claire đã áp dụng cách này và tin rằng nếu không được thì mình sẽ không còn hy vọng gì. Và kết quả thật tuyệt vời.
Và giờ đây, Claire đã trở thành mẹ của 1 bé gái 6 tháng tuổi vô cùng xinh xắn.
(Theo Minh Thu // Dân trí // DM)
Nguồn : Hồ sơ y học/Tin sức khỏe

No comments:

Post a Comment